คาเฟ่ เกาหลี เกาใจ สุดฮิตในกรุงโซล

คาเฟ่ เกาหลี ถ้าจะไปเที่ยวเกาหลีก็ต้องแวะร้านกาแฟสักแห่งเป็นอย่างน้อย และไม่ต้องกังวลว่าจะหาไม่เจอ เพราะในเกาหลีโดยเฉพาะในโซลมีคาเฟ่สุดชิคและน่ารักที่เพิ่งเปิดใหม่มากมาย เกาหลีทำให้ฉันปวดหัวจริงๆ ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหน จะแต่งตัวแนวไหน ก็ดูดี และมีภาพที่โพสลงไอจีได้นานๆ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์สำหรับชาว Café Hopper ถ้าอย่างนั้นอย่ารอช้า ตาม รวบรวมพิกัดร้านกาแฟเกาหลี 11 แห่งทั่ว โซลดีต่อใจ คุณต้องไปเช็คอิน

 

คาเฟ่ เกาหลี Mooni cafe – อัพกูจอง

 

คาเฟ่ เกาหลี  มาเริ่มกันที่คาเฟ่ยอดนิยมบนโซเชียลมีเดียกันก่อนเลย: Mooni cafe ในอับกูจอง ด้วยร้านที่ออกแบบให้เป็นบ้านสีขาวเล็กๆ ตัดกับสีชมพูพาสเทลก็ดูนุ่มนวลและเรียบเนียน ภาพถ่ายมุมไหนก็สวยครับ ได้กลิ่นอายความเป็นเกาหลีที่ทำให้ฉันสะเทือนใจจริงๆ ส่วนเครื่องดื่มและของหวานร้านนี้เต็มไปด้วยความน่ารักและท็อปปิ้งมากมาย มีเมนูเบเกอรี่อร่อยๆ ให้เลือกมากมาย คนชอบของหวานต้องกรี๊ดแน่นอน คนเกาหลีชอบไปร้านนี้มาก บางครั้งคุณอาจเจอคิวยาวเพื่อเข้าร้านที่อยู่นอกร้าน

 

Cafe Skon – ยอนนัม

 

ไป Cafe Skon คาเฟ่น่ารักในย่านยอนนัมกัน ใกล้กับบริเวณมหาวิทยาลัยฮงอิก หรือชื่อที่เราคุ้นเคยคือฮงแด บรรยากาศร้านตกแต่งด้วยโทนสีขาวนวลและสีครีม ตัดความเรียบลื่นด้วยเฟอร์นิเจอร์หลากสีสันที่สุด ถูกใจคนชอบถ่ายรูปแน่นอน หากเดินไปรอบๆ จะเห็นว่ามีพื้นที่บนดาดฟ้าให้นั่งพักผ่อน คุณยังได้รับแสงแดดหรือลมเย็นๆ อีกด้วย ส่วนของหวานเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านคือ เค้กมะนาว และเครื่องดื่มต่างๆ ที่ดูสวย น่ารักน่ากิน ใครผ่านย่านยอนนัมต้องไม่พลาด

 

Cafe Layered – ยอนนัม

 

ย่านยอนนัมในโซลเป็นพื้นที่ที่มีร้านกาแฟน่ารักมากมาย คาเฟ่เกาหลีอีกร้านในย่านนี้ที่พี่เมดแนะนำคือ Cafe Layered คาเฟ่สไตล์อังกฤษน่ารักๆ หน้าร้านตกแต่งด้วยอิฐสีน้ำตาลแดงคลาสสิคสวยงาม ภายในร้านตกแต่งด้วยโทนสีขาว สิ่งแรกที่คุณจะเห็นเมื่อเข้ามาด้านในคือ เมนูของหวานต่างๆ จัดแสดงไว้อย่างสวยงาม ทั้งเค้ก สโคน บราวนี่ และอื่นๆ อีกมากมาย หากคุณต้องการลองสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เพียงวางลงบนถาดแล้วชำระเงิน ร้านนี้ยังมีสาขาอื่นในบริเวณหมู่บ้านบุกชอนฮันอกอีกด้วย ใครไปที่ไหนใกล้ๆก็แวะมาได้ บอกเลยว่าขนมร้านนี้อร่อยมาก

 

Cafe Knotted – ชองดัม

 

เวลานี้ถ้าใครอยากกินโดนัทต้องมาร้านนี้ Cafe Knotted ร้านโดนัทสุดฮิตของเกาหลี เรียกได้ว่าขายดีจนขยายสาขาไปทั่วโซล จากสาขาแรกที่ย่านชองดัม (Cheonngdam) มีคนแห่มาต่อคิวรอซื้ออย่างไม่ขาดสาย จุดเด่นของโดนัทที่นี่ก็คือไส้ครีมที่จัดเต็มล้นทะลัก พร้อมด้วยเนื้อโดนัทนุ่มๆ อร่อยเต็มคำ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมโดนัทที่นี่ถึงถูกใจใครหลายคน นอกจากนี้ยังมีขนมอื่นๆ ทั้งครัวซองต์ เค้ก รวมถึงครอฟเฟิล นอกจากสาขาที่ชองดัมแล้วก็ยังมีที่ย่านจัมชิล ฮันนัม ยอนนัม อันกุก และอีกมากมาย

 

London Bagel Museum – ซัมชองดง

 

เมื่อเดินทางไปเกาหลีจะทำให้ดูเหมือนมาลอนดอนได้อย่างไร? คุณต้องมาที่ London Bagel Museum คาเฟ่เบเกิลในย่านซัมชองดง การตกแต่งร้านสไตล์อังกฤษ ทางร้านมีเบเกิลหลากหลายรสชาติให้เลือก ทั้งคาวและหวานก็กินแบบธรรมดาครับ หรือพร้อมไส้ก็เลือกได้ตามใจชอบ เรียกว่ามีเบเกิลให้คุณซื้อจำนวนมาก ร้านนี้ดังมาก แถมยังแน่นไปด้วยผู้คนตั้งแต่เปิดร้านอีกด้วย คุณอาจต้องรอคิวสักหน่อย

 

Molto Italian Espresso Bar – เมียงดง

 

คาเฟ่เกาหลียอดนิยมอีกแห่งที่หลายคนอาจจะเคยเห็นใน IG ก็คือ Molto Italian Espresso Bar คาเฟ่สไตล์อิตาเลียนในย่านเมียงดงที่จู่ๆ ก็ดูเหมือนเป็นการบิดจากเกาหลีสู่ยุโรป คุณสามารถมองเห็นวิวของมหาวิหารเมียงดง และอีกด้านหนึ่งเป็นวิวของ N Seoul Tower ถ้ามาหน้าหนาวแนะนำให้นั่งถ่ายรูปโซนด้านนอกจิบกาแฟเก๋ๆ สักแก้ว แล้วถ้าบอกคนอื่นว่ากำลังจะไปเที่ยวอิตาลีก็จะเชื่อครับ ในส่วนของเมนูเครื่องดื่ม เนื่องจากร้านนี้เป็นบาร์กาแฟเอสเปรสโซสไตล์อิตาลีคนรักกาแฟไม่ควรพลาด เมนูเด็ดที่ต้องสั่งคือ Caffe Sale ซึ่งเป็นกาแฟเอสเพรสโซ่ใส่ครีมผสมเกลือราดบนกาแฟ เห็นแล้วอยากลองจังเลย

 

943 King’s Cross – ฮงแด

 

แวะมาร่ายมนตร์ที่ 943 King’s Cross คาเฟ่ธีมแฮร์รี่ พอตเตอร์ ตั้งอยู่ในย่านที่มีชีวิตชีวาของฮงแด โลกแห่งเวทมนตร์ได้รับการจำลองในอาคาร 6 ชั้น แต่โซนที่คุณสามารถเข้าไปได้จริงคือชั้น 1-4 เพียงยืนอยู่หน้าร้านคุณก็สัมผัสได้ถึงโลกแห่งเวทมนตร์ เพราะที่นี่มีจุดถ่ายรูปที่ต้องเช็คอิน นั่นก็คือ มักเกิ้ลสามารถแปลงร่างเป็นพ่อมดแม่มดขี่ไม้กวาดได้ ส่วนของหวานและเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลายเมนู อีกทั้งยังควบคุมแนวคิดของโลกเวทมนตร์ได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าสามารถเดินชมได้เลยทีเดียว พร้อมหามุมถ่ายรูปสวยๆกันให้จุใจ

 

Cafe Onion – อันกุก

 

คาเฟ่ เกาหลี คุณไม่สามารถหยุดโดย หนึ่งในร้านกาแฟเกาหลีที่ได้รับความนิยมมายาวนานคือ Cafe Onion ร้านกาแฟสไตล์บ้านเกาหลีเก่าแก่ในย่านอังกุก ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังหลงอยู่ในซีรีส์เกาหลีย้อนยุค ตกแต่งร้านให้ดูทันสมัย ผสมผสานกับสไตล์ย้อนยุคเก่าๆ เล็กน้อย ถือเป็นจุดเด่นของร้านที่ดึงดูดลูกค้าได้ดีมาก ภายในร้านก็มีพื้นที่ค่อนข้างมากเช่นกัน สามารถนั่งชิลได้ทั้งภายในและภายนอก มุมถ่ายรูปไม่ต้องพูดถึง เพราะมีมุมสวยๆ มากมาย จนเลือกไม่ถูก เป็นร้านกาแฟที่ตอบโจทย์ความต้องการของ Café Hoppers ได้อย่างแท้จริง

 

บทความแนะนำ